Khi mua hàng online khách hàng quan tâm đến điều gì?

Ngày đăng: 01:40 PM 20/04/2022 - Lượt xem: 73

1. Giá cả

Đây là vấn đề hàng đầu mà khách hàng quan tâm khi đưa ra các quyết định khi mua sắm trực tuyến, bởi nó phụ thuộc vào khả năng chi trả của khách hàng. Và việc khách hàng có sự so sánh về giá giữa các website bán hàng là điều không thể tránh khỏi.
Bên cạnh đó, sự minh bạch về giá cả cũng tạo nên sự tin cậy ở khách hàng. Tuy vậy, rất nhiều website bán hàng hiện nay không nêu giá cụ thể của sản phẩm mà chỉ đưa ra giá cả tượng trưng để “câu” khách hàng. Đây là sai lầm nhiều doanh nghiệp đang mắc phải, thay vào đó, hãy đưa ra mức giá trước và sau khi giảm giá để tạo kích thích việc mua sắm đối với khách hàng.

 

2. Thông tin mô tả sản phẩm

Hơn 12% phản hồi của người tiêu dùng về các website bán lẻ liên quan đến việc thiếu những thông tin miêu tả rõ ràng, đầy đủ về sản phẩm. Điều đó chứng tỏ người mua hàng thực sự ngày càng quan tâm đến thông tin sản phẩm.

Điều này là dễ hiểu vì khách hàng càng ngày càng có nhiều sự lựa chọn. Họ không chỉ mua sản phẩm mà họ cần, họ mua những sản phẩm mà họ thấy hợp lý nhất trong số những cửa hàng họ biết. Sự hợp lý ở đây có thể từ giá cả hoặc từ những thông tin liên quan đến đặc tính sản phẩm: mẫu mã, màu sắc, chất liệu, chất lượng, v.v.v…

Phần mô tả phải thật cụ thể, để người xem cảm giác như đang được người bán hàng tư vấn trực tiếp. Điều này đặc biệt quan trọng với các website bán lẻ hàng thời trang, bởi “phần lớn phản hồi về các website bán lẻ hàng thời trang đều thiếu thông tin về kích cỡ quần áo, và đó được xem là lý do chính khiến khách hàng rời khỏi trang mà không ra lệnh mua”. Ngoài ra, những thông tin như chất liệu, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa cũng là điều mà các website bán hàng nên có.

3. Thông tin hàng còn trong kho

Việc biết rõ hàng còn hay đã hết rất quan trọng để khách truy cập vào website ra quyết định mua hàng trực tuyến. Điều này liên quan đến mức độ nhanh chóng cập nhật thông tin về lượng hàng trong kho của chủ website. Khách hàng sẽ đánh giá cao nỗ lực mang đến những thông tin cập nhật từ phía người bán.

Thật khó chịu nếu một vị khách đã tìm thấy sản phẩm ưng ý và quyết định mua nhưng sản phẩm đó lại đang hết hàng. Chắc chắn lúc đó vị khách sẽ có ấn tượng không tốt về website bán hàng của bạn.

Một số website còn sử dụng thông tin về số lượng hàng còn trong kho để kích thích người xem mua hàng. Chẳng hạn với thông tin sản phẩm A chỉ còn 1 sản phẩm trong kho, khách hàng sẽ chú ý và bị kích thích mua sắm hơn, bởi họ sợ nếu không mua nhanh sẽ hết mất hàng.

 

4. Thông tin thanh toán

Các website bán hàng hiện nay sử dụng những hình thức thanh toán sau:

  • Thanh toán qua tài khoản ngân hàng
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Thanh toán qua một dịch vụ tín dụng trung gian (Ngân Lượng, Bảo Kim, OnePay, v.v.v…)

Với một thị trường kinh doanh trực tuyến chưa được quản lý chặt chẽ như tại Việt Nam, nhiều khách hàng có tâm lý đề phòng khi mua hàng. Do đó, họ rất quan tâm đến các hính thức thanh toán mà website bán hàng áp dụng. Bạn nên cung cấp đầy đủ và rõ ràng các thông tin liên quan đến hình thức thanh toán, các điều khoản về thanh toán để tạo được niềm tin cho khách hàng.

5. Thông tin chuyển hàng

Ship hàng là một trong những vấn đề khách hàng quan tâm khi mua hàng thông qua các website bán hàng trực tuyến. Một trong những lợi thế của kinh doanh online là không giới hạn khoảng cách địa lý giữa người bán và người mua. Và cũng bởi vậy, các hình thức chuyển hàng được sử dụng phổ biến hơn.

Khách hàng của bạn sẽ quan tâm liệu bạn có chính sách miễn phí chuyển hàng ở khu vực nội thành hay không, chi phí chuyển hàng cụ thể ở từng khu vực là bao nhiêu, thời gian chuyển hàng dài hay ngắn, phương thức chuyển hàng có phù hợp hay không, v.v.v… Những thông tin này có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng, họ có thể rất ưng ý với sản phẩm của bạn nhưng chưa chắc họ chịu bỏ thêm chi phí để được chuyển hàng đến tận nơi.

 

6. Thông tin về chính sách hoàn tiền

Đây chắc hẳn là một điều hết sức bình thường khi khách hàng quan tâm khi mua đồ trực tuyến. Một trong những điểm yếu của mua bán online là khách hàng thiếu tin tưởng ở người bán bởi chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng, tính năng…của sản phẩm không đúng như họ kì vọng và do đó họ lo sợ mình sẽ bị mất đi số tiền đã bỏ ra nếu mua phải những sản phẩm không đúng như những thông tin họ đã đọc được.
Và giải pháp cho vấn đề này đó là trang web bán hàng của bạn nên bổ sung chính sách hoàn tiền cho khách hàng. Làm được điều này là bạn đang thực hiện cam kết với khách hàng, nhằm gia tăng sự tin tưởng và xóa bỏ những rào cản về mặt tâm lý khi mua hàng. Tuy nhiên, trong chính sách hoàn tiền, đừng quên liệt kê các điều khoản chi tiết liên quan đến việc bồi thường nếu sản phẩm có chất lượng không đúng cam kết, bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển hoặc lỗi kỹ thuật

Facebook
Gọi ngay: 0917837577