1. Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung
Facebook photo album trên fanpage đã thành công thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác cũng như share hiệu quả.
Qua rồi cái thuở ban đầu chỉ có mỗi up trạng thái (status) hoặc post hình ảnh, ngày nay với nhiều tính năng mới, Facebook giúp bạn có thể up nhiều ảnh vào chung 1 album, người dùng sẽ được tiếp cận lượng thông tin đầy đủ nhanh chóng hơn, gây sự chú ý với nhiều người hơn, nút share sẽ được nhấn nhiều hơn.
Cách post bài lên Facebook này hiện đang được các fanpage mọi lĩnh vực ưa chuộng, được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh nhưng dưới dạng album, nhờ đó người xem vừa được cung cấp thông tin bắt mắt mà đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú thích.
2. Video ngắn quay lại các món ăn hấp dẫn
Nếu như trước đây, mỗi khi post bài về food & drink trên social media người ta chỉ thường sử dụng hình ảnh, thì nay, hình thức đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng video ngắn với những hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn, hoặc là hướng dẫn nấu món ăn đó,…
Các Food videos này thực sự đã không phụ sự kỳ vọng khi đem lại cho người dùng sự tương tác trên cả tuyệt vời, và đương nhiên không thể thiếu những lượt chia sẻ ồ ạt nữa. Ý tưởng này cũng có thể là cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân của bạn đấy.
3. Cách viết bài trên Facebook thu hút
- Viết nội dung, cách viết caption bán hàng
Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like là đem lại lượng thông tin hữu ích, cung cấp những hướng dẫn dễ ứng dụng, đơn giản:
Nếu cách viết status bán hàng của bạn chỉ đơn giản là đăng một nội dung giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu một cách đơn thuần, thì dễ thấy hiệu quả bạn thu về sẽ không cao, thậm chí gây nhàm chán cho người đọc khiến bạn có khi mất lượt like fanpage không chừng.
- Đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm/dịch vụ
Không thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà những ý kiến nhận xét về sản phẩm/dịch vụ trên social media đã không còn giữ được độ tin cậy như trước nữa.
Người mua luôn mong muốn nhận được những thông tin chính xác nhất có thể về sản phẩm, hoặc những bài phân tích ưu nhược điểm từ bên thứ 3 trung lập để họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như uy tín của nhà cung cấp đó như thế nào, có nên quyết định mua hay không,…
- Muốn viết status bán hàng hay, nhiều like phải biết bắt trend (xu hướng)
Phải nên biết rằng, bạn đăng bài lên để cho ai đọc, ai xem? Đương nhiên là khách hàng, vậy bạn phải post những gì họ thích và muốn nhất, đó là những chủ đề, sự kiện nóng nhất.
Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc.
Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng không có biểu tượng cảm xúc.
Cách đăng bài trên Facebook cá nhân với emotions
Ví dụ như một đoạn cập nhật của Zappos chứa đựng một hình trái tim. Ngay lập tức nó đã nhận được 718 lượt like, 22 comment và 8 bình luận trong vòng 22 giờ. So sánh với những bài đăng khác trong ngày của hãng này thì có thể thấy bài đăng có hình trái tim được yêu thích nhiều hơn.
Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ thể hiện cảm xúc của mình hơn, một biểu tượng cảm xúc đôi khi còn giá trị hơn những dòng chữ “sến sủa”.
4. Thời điểm đăng bài lên Facebook hiệu quả
Giờ vàng đăng bài Facebook là khi nào? Bài viết xuất hiện ở đầu NewsFeed người dùng có ý nghĩa quan trọng để hút like, comment, từ đó truyền tải thông điệp, nội dung.
Tuy nhiên một ngày có hàng trăm, hàng nghìn status được post lên timeline nên chỉ trong một vài phút, thậm chí là vài giây post của bạn đã bị đẩy xuống dưới. Và thật tốn công nếu như dòng trạng thái đó chẳng được ai quan tâm.
Vì vậy bạn phải xác định được thói quen dùng Facebook tại Việt Nam để có phương án post nội dung cho phù hợp. Có như vậy nội dung fanpage của bạn mới có khả năng hấp dẫn được khách hàng.
Giờ vàng đăng bài Facebook: Thông thường thời điểm để post nên vào các thời điểm trong ngày như sau:
- 8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt facebook.
- 11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.
- 13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check facebook.
- 1630h – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan.
- 20h30 – 21-30: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check in facebook.
- 22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở facebook để xem.
Ngoài ra theo dữ liệu nghiên cứu từ Bit.ly cho thấy trong những khung giờ trên thì thời gian có lượng visit nhiều nhất trong ngày rơi vào khoảng 13h-14h30 chiều và 20h đến 22h tối. Đặc biệt các liên kết linh được đăng từ 1h – 4h chiều có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.
Đặt câu hỏi là cách tốt nhất để tương tác và có được thông tin từ phía người dùng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời.
Theo nghiên cứu của Kissmetrics, những bài post dạng câu hỏi sẽ nhận được số phần hồi nhiều gấp đôi so với những bài post truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng chia sẻ một phát hiện tương tự, tức là lượt bình luận vào trạng thái sẽ tăng cao nhưng lượt người bấm like và share thì sẽ giảm đi so với nội dung khác. Bởi đơn giản chẳng ai chia sẻ một câu hỏi làm gì cả.
Vậy loại câu hỏi nào thu hút người dùng nhất? Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây của HubSpot về loại câu hỏi nào nhận được comments nhiều nhất.

Đặt câu hỏi là cách đăng tốt để có được nhiều comment
Có thể thấy rằng những từ khóa có chứa chữ “nên”, “cái nào”, “ai” sẽ được người khác bình luận nhiều hơn. Câu hỏi đóng sẽ hạn chế việc lựa chọn câu trả lời, ví dụ nếu bạn đăng một dòng trạng thái với nội dung “Đi chơi với bạn gái với chỉ cần 100k” chắc chắn không thể thu hút bằng câu “Có 100k, tôi nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?”.
Còn với những câu hỏi mở như “tại sao” và “như thế nào” có lượt comments ít do nó khiến người dùng phải suy nghĩ, động não nhiều hơn để đưa ra câu trả lời. Đây là cách đăng bài bán hàng thu hút nhiều lượt comment của cư dân mạng.
6. Nội dung, cấu trúc bài đăng bán hàng trên Facebook
Sau khi đã xác định được thời điểm đăng bài thì bạn hãy lên nội dung vì nó sẽ quyết định đến việc gia tăng hơn 50% hiệu quả tương tác trên mạng xã hội Facebook. Nội dung thông tin phải bao gồm đầy đủ về tên sản phẩm, giá, mô tả, thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại,…) và đặc biệt là hình ảnh thực tế.

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cho nhiều người nhìn thấy
Nên lưu ý rằng:
- Thông tin phải rõ ràng, chi tiết, đáng tin cậy vì thực tế là khách hàng không thể trực tiếp cầm nắm sản phẩm để kiểm tra nên hãy tạo cho họ lòng tin.
- Nên tập trung chau chuốt hình ảnh sản phẩm dựa trên ảnh thực thông qua sự sáng tạo trong khâu ghép ảnh, đóng dấu bản quyền, thông tin liên hệ của cửa hàng/doanh nghiệp. Một sản phẩm nên có nhiều hình ảnh ở các góc chụp khác nhau.
Bên cạnh các bài đăng tiếp thị thông thường, mỗi ngày bạn còn có thể đăng tải những nội dung khác nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng, hay tổ chức các cuộc thi kèm theo giải thưởng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu.
Nguồn: Sapo.vn