6 cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất
1. Tạo niềm vui
Nếu trò chuyện với khách hàng, hãy chắc chắn rằng bạn đang đem đến cho họ một cảm giác thoải mái hoặc cho họ niềm vui bất ngờ. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra khi bạn đang có một sản phẩm tốt, một dịch vụ hữu ích để cải thiện chất lượng cuộc sống của khách hàng.
Nếu bạn có sản phẩm/dịch vụ không tốt, đừng cố pha trò để che giấu những khuyết điểm đó. Nó chỉ khiến khách hàng thêm hoài nghi và dần rời xa thương hiệu của bạn.
2. Ghi nhớ tên khách hàng
Một trong những cách gây ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng là nhớ tên họ và gọi họ bằng tên. Trong cuộc nói chuyện, bạn có thể lặp lại tên khách hàng 03 lần để khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn nhiều hơn.
Điều này tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng theo nghiên cứu khoa học, con người rất thích được gọi bằng tên. Đây được coi là cách chăm sóc khách hàng tiềm năng để biến họ thành khách hàng trả tiền.
3. Lắng nghe phản hồi và giải quyết kịp thời vấn đề của khách hàng
Khi khách hàng đang có những thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ, việc bạn cần làm là lịch sự lắng nghe những “cơn xả” của họ. Mặc dù những giải đáp của bạn không thể khiến khách hàng ngay lập tức thỏa mãn và xuống tiền, nhưng nó cũng giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt họ.
Lắng nghe tích cực sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng tiềm năng và sớm thuyết phục được họ mua hàng.

4. Thường xuyên tương tác với khách hàng
Với sự phát triển của Internet, khách hàng thường đòi hỏi người môi giới phải xuất hiện ngay lập tức khi họ cần. Và đó chính là lý do vì sao tỷ lệ phản hồi và tương tác với khách hàng là mấu chốt để bạn có được một người mua thực.
Hãy tương tác với khách hàng thường xuyên để nhắc nhở họ không quên bạn và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn khi có nhu cầu. Trong đó, SMS Marketing, Email Marketing là một trong những phương thức hiệu quả, là cầu nối nhanh nhất giữa khách hàng và môi giới.
Tuy nhiên, việc tương tác sai cách rất có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Vậy nên, bạn cần lựa chọn nội dung phù hợp để khách hàng không cảm thấy bị làm phiền và khiến việc tương tác trở nên hiệu quả hơn.
Bạn nên lựa chọn phần mềm bán hàng có chức năng hỗ trợ việc gửi Email Marketing và SMS Marketing để dễ dàng tương tác với khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn không cần mất nhiều thời gian, công sức cũng như nhân lực cho hoạt động chăm sóc mà vẫn mang lại hiệu quả tối đa.
5. Cung cấp giá trị
Khách hàng tiềm năng sẽ có cảm giác “nợ” bạn nếu bạn mang đến những giá trị miễn phí nhưng thiết thực dành cho họ. Có thể là buổi tham quan nhà mẫu, tham gia sự kiện miễn phí, hoặc dịch vụ trải nghiệm miễn phí mà không cần phải mua hàng.
Chính điều này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm tốt với bạn và có thể sẽ cân nhắc xuống tiền nếu bạn vẫn giữ sự tận tình đó.
6. Không dễ bỏ cuộc
Có nhiều khách hàng từ chối ngay lập tức khi bạn chưa kịp đề cập vào vấn đề với những câu nói như: “Tôi đang bận”, “Tôi không quan tâm đến chuyện này”,…
Đừng vội bỏ cuộc, trước khi bị gác máy, hãy gợi mở một câu hỏi khiến khách hàng cân nhắc và suy nghĩ. Chẳng hạn như: “Anh/chị đang gặp phải khó khăn đúng không ạ?”, “Mục tiêu cuộc sống của anh/chị là gì”,…
Các câu hỏi trên giúp bạn không bị ngắt kết nối và khiến khách hàng dễ mở lòng hơn. Đây cũng là một trong những cách chăm sóc khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.
Nếu không may mắn bạn gọi trong lúc khách hàng đang bận thật, hãy hẹn gọi lại họ vào một thời điểm khác. Tốt hơn hết, nếu có thể, hãy hẹn gặp họ để có thể trò chuyện trực tiếp.
Chúc bạn thành công!!!
-ST-