Bí quyết chốt Sale thần tốc
Làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm một cách ngắn gọn
Kinh doanh online khác kinh doanh truyền thống ở chỗ khách hàng không thể xem và trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trước khi mua. Vì vậy, bạn cần biết cách làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm để hấp dẫn khách hàng. Nhưng bạn cũng cần lưu ý: Khách hàng hiện nay có quá nhiều lựa chọn nhưng lại có quá ít thời gian. Vì vậy bạn đừng quên làm nổi bật thông tin và ưu điểm của sản phẩm một cách ngắn gọn; súc tích; lôi cuốn nhất có thể nhé!

Ca ngợi doanh số bán ra của sản phẩm
Một trong số những tuyệt chiêu chốt đơn của các siêu sales là sử dụng “những con số biết nói”. Hiệu quả nhất là bạn hãy cho khách hàng của mình biết số lượng bán ra của sản phẩm mỗi ngày là bao nhiêu? Hóa đơn xuất hàng mỗi ngày nhiều như thế nào? Đây là những bằng chứng sinh động và trực quan nhất chứng minh sức hấp dẫn của sản phẩm. Và tạo được niềm tin chính là cách để đánh trúng “huyệt tử” của khách hàng.
Không ngừng thông báo về tình trạng khan hiếm
Luôn thông báo với khách hàng của mình về tình trạng khan hiếm của sản phẩm cũng là cách chốt đơn hàngbạn không nên bỏ qua. Mức độ khan hiếm cho khách hàng thấy sức hấp dẫn của sản phẩm. Điều này cũng ngầm thông báo với họ rằng cơ hội sở hữu sản phẩm tốt không còn nhiều, và họ hãy “mua ngay kẻo hết”. Nhiều chủ shop đã khẳng định đây là một tuyệt chiêu sale online hiệu quả không nên bỏ lỡ.
Mang đến giá trị gia tăng cho khách hàng
Muốn bỏ ra chi phí thấp nhất nhưng nhận lại nhiều lợi ích nhất là tâm lý rất thường gặp. Và để hóa giải bài toán tâm lý này không khó. Bí quyết là bạn hãy mang đến giá trị gia tăng cho khách hàng. Tuyệt chiêu kinh điển nhất là dành ưu đãi cho những khách hàng đặt hàng sớm nhất (tất nhiên chỉ mình bạn biết khách hàng nào cũng có thể trở thành người đặt hàng sớm nhất).
Hình thức ưu đãi thường được sử dụng nhiều nhất là giảm giá; tặng coupon, voucher, giftcode cho những lần mua hàng tiếp theo; áp dụng chính sách mua 1 tặng 1; chính sách miễn phí vận chuyển…Cách này cực hiệu quả khi khách hàng gần như đã bị bạn thuyết phục nhưng còn băn khoăn chưa chịu chốt đơn.
Đánh nhanh thắng nhanh
Luôn có mặt khi khách hàng cần, tư vấn nhanh và chốt sale nhanh cũng là một cách chốt đơn hàng bạn có thể áp dụng trong nhiều trường hợp. Thông thường, nhu cầu ban đầu của khách hàng thường rất cao và họ mong muốn được sở hữu sản phẩm mình cần càng nhanh càng tốt. Nếu bạn có thể phản hồi và tư vấn cho khách ngay khi họ có nhu cầu, khả năng chốt đơn là cực cao.

Chốt đơn đúng thời điểm
Khi người mua hàng cảm thấy thỏa mãn với thông tin về sản phẩm và được giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc cũng như mức giá chính là thời điểm thích hợp nhất để chốt đơn. Nếu bạn im lặng và để khách hàng có cơ hội suy nghĩ thêm 5 phút, cơ hội chốt đơn sẽ giảm xuống còn một nửa. Vì vậy, những người bán hàng online có kinh nghiệm luôn đủ tinh tế để nhận ra thời điểm chốt đơn hợp lý.
Nhưng bạn cần lưu ý, đừng quá vồ vập nếu không muốn làm khách hàng sợ và né tránh. Một số câu nói thông minh bạn có thể áp dụng trong trường hợp này như: “Xin cho shop thông tin giao hàng ạ” hay “ Sáng mai mình ship hàng cho bạn luôn nhé”; “Bạn muốn ship cod hay là chuyển khoản trước”,…

Tạo ra combo hàng hóa
Một cách chốt đơn hàng khá mới mẻ và chưa nhiều chủ shop áp dụng chính là tạo combo hàng hóa. Bằng cách này, khách hàng có lợi là sẽ mua được nhiều sản phẩm với tổng đơn hàng rẻ hơn khi mua riêng lẻ. Còn người bán hàng có lợi là sẽ bán được nhiều hàng hơn, dù lợi nhuận từng món giảm đi đôi chút.
Thay vì tư vấn từng sản phẩm, bạn hãy giới thiệu đến người mua những combo hàng hóa và làm rõ: lợi ích của từng món hàng trong combo; chúng có thể kết hợp với nhau như thế nào; khả năng tiết kiệm chi phí là bao nhiêu…Tất nhiên, để có thể thuyết phục được khách hàng, bạn cần dành thời gian để nghiên cứu và tạo ra những combo “cực chất”.
Luôn duy trì thái độ thân thiện và cởi mở
Có một yếu tố vô hình nhưng quyết định lớn đến việc bạn có chốt được đơn hàng hay không chính là thái độ. Khi mua hàng online, khách hàng không thể nhìn thấy ngôn ngữ hình thể của nhân viên tư vấn. Nhưng họ hoàn toàn có thể cảm nhận điều đó qua cách sử dụng ngôn từ; icon khi nhắn tin…Khi bán hàng online bạn hãy luôn luôn ghi nhớ: duy trì thái độ thân thiện; cởi mở; gần gũi; tôn trọng và mang đến cho khách hàng năng lượng tích cực dù họ có chốt đơn hàng hay không nhé!
Hóa giải lời từ chối
Lời từ chối không phải một khái niệm xa lạ trong kinh doanh. Lý do từ chối của khách hàng thường là: tiền bạc; thời gian; sự trì hoãn và sản phẩm chưa phù hợp. Cách chốt đơn hàng là biết chính xác lý do từ chối của khách hàng để hóa giải hiệu quả. Khách hàng từ chối vì giá cao bạn có thể hóa giải bằng giá trị và ưu điểm của sản phẩm. Khách hàng từ chối vì chưa có hàng ngay, bạn có thể lấy lý do về sự khan hiếm của một sản phẩm tốt. Khách hàng cảm thấy sản phẩm chưa phù hợp, bạn hãy giúp họ nhận thấy sản phẩm của mình hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của khách hàng ở một mức độ nào đó.
Dùng lời giới thiệu để tăng uy tín
Nhiều khách hàng cẩn trọng và chỉ quyết định mua hàng khi cảm thấy đủ tin tưởng. Điều này sẽ thực sự khó khăn với những người mới “chân ướt chân ráo” tập tành kinh doanh. Khi chưa có lượt mua cao; chưa có nhiều lượt like hay đánh giá tốt về sản phẩm, bạn phải làm thế nào? Đừng quên tận dụng lời giới thiệu của những người có uy tín; có tầm ảnh hưởng nhé! Hãy cho khách hàng của bạn biết rằng mình đã từng hợp tác với các khách chuyên nghiệp và họ hoàn toàn có thể tin tưởng khi mua hàng của bạn.
Chúc bạn thành công!!!
-ST-