Bán hàng online cần có những kỹ năng cơ bản gì?

Ngày đăng: 08:17 AM 21/03/2022 - Lượt xem: 31

1.Kiến thức

Kiến thức là điều tất yếu mà khi hoạt động trong bất cứ một lĩnh vực nào chúng ta đều phải có. Trong lĩnh lực bán hàng online thì cộng tác viên phải có kiến thức và hiểu về đặc thù kênh bán hàng của mình để vận dụng nó sao cho hiệu quả. Ví dụ nổi trội hiện nay là các cộng tác viên bán hàng online Facebook thì cần phải biết được các chính sách bán hàng trên Facebook, biết được cách tiếp cận khách hàng hoặc hiểu được cách chạy quảng cáo trên Facebook.

 

2.Kỹ năng đăng bài bán hàng

Bài bán hàng là cái đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy, có cảm nhận về sản phẩm để xuất hiện ý muốn mua sản phẩm. Bởi vậy bạn cần đặc biệt chú tâm đến các bài đăng sao cho hấp dẫn, làm nổi bật hết tất cả các ưu điểm của sản phẩm. Ngoài ra cũng cần đăng bài thường xuyên, đều đặn và biết lựa chọn thời điểm thích hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

 

>>>Xem thêm: Tham gia bán hàng online tại đây!

3. Kỹ năng trả lời khách hàng

Bán hàng online không cần mặt đối mặt với khách hàng nhưng không có nghĩa là bạn không cần kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trả lời khách hàng. Bởi lẽ đôi khi chỉ vì một vài câu chữ khi reo tin nhắn hay trả lời comment cũng làm khách hàng từ bỏ ý định mua sản phẩm. Do đó dù là trả lời thông qua mạng bạn vẫn luôn giữ được thái độ thiện chí sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách kể cả khi họ không mua hàng.

4.Kỹ năng xử lý tình huống

Sẽ có nhiều lúc bạn nhận phải những phản hồi không tốt về sản phẩm hoặc gặp phải những khách hàng có cách cư xử không đúng đắn nhưng vẫn luôn phải giữ được bình tĩnh. Trong trường bạn cần tìm ra các cách giải quyết tốt để không làm mất đi hình ảnh của sản phẩm. Nếu lỗi thật sự bắt nguồn từ phía mình thì nên xin lỗi khách và hứa hẹn sẽ cải thiện để phục vụ khách tốt hơn.

5. Kỹ năng sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ của facebook và các công cụ internet

Để có thể mở rộng được phạm vị quảng bá của mình thì những người làm cộng tác viên bán hàng online cần biết cách sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả như Facebook hay Google. Ví dụ như bạn hãy đưa các sản phẩm của mình lên các diễn đàn, blog hoặc thường xuyên mở các mini game để thu hút khách hàng nhiều hơn. Ngoài ra, mạng xã hội Facebook còn cung cấp một số tính năng khác như lọc dữ liệu khách hàng, tìm hiểu sở thích thói quen của khách hàng, chạy quảng cáo...Đây cũng đều là những công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn bán sản phẩm hiệu quả hơn.

 

6. Kinh nghiệm

Kinh nghiệm là một trong các yếu tố quan trọng giúp bạn hiểu và biết cách đưa sản phẩm đến gần với người mua hơn. Tuy nhiên nếu là người mới vào nghề thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Hãy cố gắng kiên trì, tự mình đúc rút các kinh nghiệm hoặc học hỏi từ các thế hệ đi trước để hoàn thiện bản thân hơn.

-ST-

Facebook
Gọi ngay: 0917837577